Bệnh sùi mào gà có thuốc trị tại nhà không

 Sùi mào gà (Genital Warts) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của những u nhú trông giống như súp lơ hay mào gà, tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục cũng như vùng hậu môn của bệnh nhân.

người mắc bệnh sùi mào gà không chỉ mắc hậu quả trầm trọng tới tâm sinh lý cũng như quan hệ vợ chồng, mà còn có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư bộ phận sinh dục nam cũng như ung thư vùng hậu môn sau này.

bệnh sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm xã hội lây truyền cơ bản qua quan hệ tình dục không an toàn, dẫn tới bởi một hay một vài chủng vi rút HPV (Human papilloma virus).

Đây là chứng bệnh phổ biến trên thế giới do tốc độ lây nhiễm nhanh thông qua quan hệ quan hệ tình dục bừa bãi. Bệnh sùi mào ở nam giới và nữ giới sẽ dẫn đến mụn cóc cũng như ung thư nếu như không trị liệu sớm. nguyên nhân gây ra bệnh lí sùi mào gà

nguyên do dẫn tới sùi mào gà bao gồm tác nhân gây bệnh trực tiếp cũng như con đường lây truyền bệnh:

Nguyên nhân dẫn tới sùi mào gà:

virút HPV là nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà cho cả đàn ông và phụ nữ giới. Chủng virus HPV này khá điển hình ở người, có tổng cộng trên 120 dòng được các nhà khoa học tìm thấy, tuy nhiên thuốc chữa sùi mào gà, chỉ có khoảng 40 dòng hậu quả đến bộ phận sinh dục. Theo ước tính, 90% trường hợp bị bệnh sùi mào gà là do virút sùi mào gà chủng 6 cũng như virút sùi mào gà chủng 11.

con đường lây truyền bệnh lí sùi mào gà:

bệnh lí sùi mào gà cơ bản lây nhiễm thông qua các tiếp xúc dục tình, dịch tiết hay tiếp xúc da với da. Ở trẻ sơ sinh, lây nhiễm diễn ra trong khi sinh.

lây truyền qua chuyện ấy không an toàn: các hình thức giao hợp bằng miệng, âm đạo hoặc ở vùng hậu môn đều có thể là nguyên nhân khiến cho virút HPV lây lan từ niêm mạc vùng nhạy cảm của người này sang người khác.

lây truyền từ mẹ sang con: Chị em bị bệnh sùi mào gà sẽ lây truyền sang cho con lúc sinh thường. Thai nhi lúc đi thông qua ống sinh của mẹ, tiếp xúc với virus HPV ở âm đạo, cổ tử cung sẽ nhiễm bệnh. Vì vậy, b.sĩ khuyên rằng thai phụ bị bệnh sùi mào gà cần chuyển qua sinh thường.

lây nhiễm gián tiếp: virus HPV có trong dịch nhờn chảy ra từ các mụn sùi mào gà buộc phải khi có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, hoặc vô tình chạm ở tại vùng da hở của mình vào những dịch nhầy sùi mào gà cũng là nguyên do dẫn tới nhiễm bệnh. Tuy vậy, các tình trạng lan truyền gián tiếp thường hiếm gặp.


Dấu hiệu bệnh lí sùi mào gà

ở giai đoạn sớm, bệnh lí sùi mào gà mới chỉ là những nốt sùi nhỏ, màu hồng hoặc hồng nhạt, kích thước chỉ từ 1-2mm, rờ vào thấy ráp tay.

Sau đấy, các mụn sùi này tiến triển dày đặc hơn, nằm cạnh nhau thành một khối lớn, kích thước lên tới vài cm, trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

những mụn sùi này mủn cũng như ẩm thấp, dễ bị xây xước khi va chạm, chảy máu và mủ, bốc mùi hôi thối. Người bị bệnh mắc ngứa ngáy, không thoải mái, ảnh hưởng trầm trọng tới sinh hoạt cũng như cuộc sống.

Triệu chứng sùi mào gà tại nam giới thuốc chữa bệnh sùi mào gà

thông thường, sức đề kháng của nam giới tốt hơn so với nữ giới, bộ phận sinh dục lúc nào cũng khô thoáng, không ẩm ướt như nữ giới cần bệnh sùi mào gà tương đối khó dấu hiệu ra ngoài cơ thể. Một khi đã xuất hiện thì bệnh sẽ phát triển rầm rộ.

  • những u nhú tập trung xung quanh thân bộ phận sinh dục nam, bìu, da quy đầu, tinh hoàn hay hậu môn.
  • Nam giới thấy đau rát khi đi nhẹ, có thể xuất huyết ở vùng hậu môn.
  • Nốt sùi màu hồng hoặc màu da bộ phận sinh dục nam, mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm như súp lơ hoặc mào gà.

dấu hiệu bệnh lí sùi mào gà ở nữ giới

bệnh lí sùi mào gà ở nữ giới thường tiến triển thầm lặng bắt buộc khó nhận biết. Một khi xuất hiện, chị em sẽ thấy ngứa rát, đau đớn, âm đạo tiết rất nhiều dịch, chuyện ấy xuất huyết.

Khối u nhú phát triển ở hai môi lớn bé, âm hộ, thành âm đạo, lỗ niệu đạo, cổ tử cung cũng như ống ở vùng hậu môn nếu có quan hệ vợ chồng bằng tại vùng hậu môn.

Mới đầu, nốt mụn hồng có kích thước nhỏ sau đấy sẽ phát triển chuyển biến phức tạp, lên tới vài cm. Nếu như không may cọ xát vào sùi mào gà thì sẽ dẫn đến đau đớn.

Chị em ra rất nhiều khí hư có mùi hôi, đau rát và ngứa ngáy, đặc biệt lúc chuyện phòng the.

biểu hiện sùi mào gà ở miệng

tác nhân dẫn tới sùi mào gà tại miệng chủ yếu là do người bệnh sử dụng miệng tiếp xúc với vùng nhạy cảm chứa virút HPV của người khác (quan hệ dục tình bằng miệng).

Mụn sùi mào gà tại miệng thường tập trung tại khoang lưỡi, môi, vòm họng. Nếu sùi mào gà ở lưỡi thì người mắc bệnh sẽ thấy lưỡi xảy ra một số mảng màu đỏ, đau rát, rất dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng, viêm nhiễm họng bắt buộc cần phải cảnh giác. Chưa kể đến, những u nhú cũng có thể xảy ra ở xung quanh vòm miệng, phần trên cũng như dưới môi.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh rất dài, thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần tới 9 tháng. Tuy vậy, có những tình trạng xuất hiện mụn sùi từ khá kịp thời, chỉ khoảng 1 tháng, cũng có một số tình trạng sùi mào gà ủ bệnh hàng năm trời.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà còn căn cứ vào độ tuổi, sức đề kháng, mức độ căn bệnh và sức đề kháng của từng người. Với người khỏe mạnh, sức đề kháng cao thì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường kéo dài. Ngược lại, người có hệ miễn dịch thấp như thai phụ lúc có thai, người bệnh ung thư, người cấy ghép hay người mắc nhiễm HIV… thì sùi mào gà dễ phát bệnh từ rất nhanh chóng.

Một lúc đã nhiễm virus HPV dẫn tới bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ nhiễm suốt đời, tuy nhiên hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có khả năng giúp cơ thể người bệnh khỏi sự tái phát. Sức đề kháng của một số người khỏe mạnh có thể đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể trong vòng 2 năm.

biến chứng của bệnh sùi mào gà ra sao

Sùi mào gà dẫn tới hại cho tâm lý cũng như sức khỏe cho cả đàn ông và phụ nữ giới, tăng tỉ lệ lây lan dịch bệnh cho những người xung quanh:

tác hại tới nam giới:

những u nhú sùi mào gà có thể xây xước, chảy máu và mủ khi va chạm hoặc đi lại, dẫn tới vướng víu, không thoải mái.

Sùi mào gà ở vùng kín không chỉ có thể lan truyền cho người khác mà còn khiến tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, bệnh truyền nhiễm xã hội khác như giang mai, bệnh lậu, Chlamydia, dẫn tới viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm trực tràng…

Nam giới mắc sùi mào gà mắc hậu quả trầm trọng tới tâm lý, băn khoăn cũng như mặc cảm khiến bạn nam không dám quan hệ tình dục, quan hệ tình dục trở bắt buộc bế tắc, chán nản.

ngoài ra, virus HPV dẫn tới sùi mào gà cũng là tác nhân gây ra ung thư. Nam giới mắc bệnh lí sùi mào gà tức là đã nhiễm virus HPV, có nguy cơ bị ung thư bộ phận sinh dục nam sau này.

Tác hại tới nữ giới

và nam giới, sùi mào gà khi bị xây xước, chảy máu cũng như mủ sẽ khiến chị em cảm thấy đau và ngứa rát.

Chị em mắc bệnh lí sùi mào gà có khả năng lan truyền bệnh cho chồng qua đời sống chăn gối, lây nhiễm bệnh cho người khác thông qua một số tiếp xúc gián tiếp. Đặc biệt, thai phụ bị sùi mào gà sẽ truyền bệnh cho con lúc sinh thường.

nếu như không tìm ra cũng như điều trị nhanh chóng, sùi mào gà ở vùng kín dễ làm cho chị em mắc viêm nhiễm phụ khoa.

Chị em mắc nhiễm virút HPV16 và virút sùi mào gà chủng 18 có nguy cơ ung thư cổ tử cung sau này.

  • Địa chỉ Phòng khám nam khoa phụ khoa uy tín tại Hà Nội

Thuốc điều trị bệnh sùi mào gà

điều trị sùi mào gà còn dựa vào mức độ cũng như sự tiến triển căn bệnh, điều kiện vật chất của phòng khám chuyên khoa và sự lựa chọn của người bệnh.

những giải pháp điều trị sùi mào gà Hiện nay bao gồm: sử dụng thuốc, một số giải pháp vật lý chữa trị (đốt điện, áp lạnh, laser) hoặc phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà. Mặt khác, cũng có một số người thử tìm hiểu một số bài thuốc dân gian trị sùi mào gà.

sử dụng một số dòng thuốc chữa sùi mào gà

Thuốc trị sùi mào gà chỉ phù hợp cho các tình trạng bệnh nhẹ, mụn sùi mọc ở ngoài da. Người mắc bệnh cần chú ý tuân theo chỉ định của chuyên gia về cách sử dụng thuốc., tránh việc căn cứ tiện mua thuốc về sử dụng có khả năng gặp phải tác dụng không mong muốn, việc trị liệu kém hiệu quả.

Tác dụng của thuốc bôi thường là bào mòn các mô tế bào tại trên trên da. Trong lúc đấy, thuốc uống giúp tăng cường sức đề kháng, loại thải virus HPV có mặt trên cơ thể.

Lưu ý:

những thuốc bôi sùi mào gà không dành cho phụ nữ có thai, thuốc cũng không được bôi vào những ở vùng da nhạy cảm như âm đạo, cổ tử cung, lỗ sáo cũng như lỗ vùng hậu môn. Chưa kể đến, thuốc cũng khiến cho giảm hiệu quả bảo vệ của BCS cũng như dị ứng cho bạn tình nên người mắc bệnh buộc phải hết sức cẩn trọng, không bắt buộc bôi trước lúc giao hợp.

áp dụng phương pháp ngoại khoa

các phương pháp ngoại khoa bao gồm áp lạnh, đốt điện, nhiệt trị liệu laser được kê toa trị liệu sùi mào gà có kích thước lớn, mụn sùi mọc lan tỏa bên trong cơ thể

Áp lạnh: dùng ni tơ lỏng đông lạnh một số tế bào mụn sùi, làm ở vùng da này rộp lên, bong ra sau từ 5-10 ngày. Cách thức áp lạnh chỉ mất từ 5-15 phút mỗi lần, bệnh nhân cần tiến hành khá nhiều lần, không để lại sẹo nhưng nhược điểm của nó là chỉ thích hợp với tình trạng bệnh nhẹ, có thể dẫn đến đau cũng như sưng.

nhiệt trị liệu điện: phương thức này sử dụng loại điện cao tần đốt nóng các mụn sùi, phù hợp chữa trị các thể sùi khô, cho hiệu quả cao, bệnh khó quay trở lại tuy, đốt điện có khả năng gây ra thương tổn lớn, ở tại vùng da sau lúc nhiệt trị liệu khó phục hồi về trạng thái ban đầu, yêu cầu tay nghề cao của chuyên gia.

đốt laser: sử dụng chùm ánh sáng laser có cường độ cao để nhiệt trị liệu sùi mào gà, chi phí tốn kém và phù hợp với những mụn sùi to, mọc độc lập trên diện rộng. Trị liệu tận gốc, tương đối khó tái phát nhưng vùng da đốt laser tương đối khó lành, dễ bị viêm.

phác đồ quang động học ALA-PDT: liệu pháp sử dụng ánh sáng kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh để sinh ra những phân tử oxy hóa mạnh, phá hủy tế bào sùi mào gà có chọn lọc. Chữa trị sùi mào gà bằng ALA-PDT cho hiệu quả tái phát thấp chỉ là 6,3% so với 19,1% chữa trị bằng laser CO2.

trị liệu sùi mào gà bằng ALA-PDT đã cũng như đang được ứng dụng ở phòng khám đa khoa Thái Hà. Trong hơn 10 năm hoạt động, những chuyên gia về bệnh lây truyền qua đường tình dục của phòng khám đa khoa đã chữa trị sùi mào gà bằng ALA-PDT cho khá nhiều người mắc bệnh, mang lại hiệu quả trị liệu cao.

Thời gian chữa trị nhanh: Theo báo cáo, ALA-PDT cho hiệu quả ngay trong vòng 8 tiếng, sùi mào gà biến mất trong 3 ngày.

Không biến chứng: ALA-PDT bào mòn một số tế bào sùi mào gà có chọn lọc buộc phải không ảnh hưởng tới những tại vùng da xung quanh.

Với kỹ thuật ALA - PDT này thì bệnh nhân có thể yên tâm đến chi phí khi áp dụng ở Phòng khám nam khoa.

Đăng kí kiểm tra và điều trị sùi mào gà tại Phòng khám nam khoa Thái Hà, mời bạn nhấp chuột vào nút bác sĩ giải thích Bên dưới.

ứng dụng chữa sùi mào gà dân gian cho thời kỳ nhẹ

bên ngoài phương pháp chữa trị bệnh bằng Tây y thì một số người cũng tự tìm đến cách trị sùi mào gà bằng những bài thuốc dân gian như tỏi, giấm táo, lá trầu không…

dùng tỏi: người bệnh ăn rất nhiều tỏi để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế những dấu hiệu khó chịu của bệnh. Thêm nữa, cũng có khả năng giã nát tỏi, đắp lên ở tại vùng mắc tổn thương cũng như lấy gạc y tế băng cố định lại.

sử dụng giấm táo: Bôi trực tiếp giấm táo lên mụn sùi mào gà, tính acid trong giấm táo sẽ giúp khiến mòm hoặc khiến gai mào gà sẽ rụng dần. Một số người mắc kích ứng da lúc bôi giấm táo thì không buộc phải áp dụng cách khiến này.

Lá trầu không: Giã hay bôi trực tiếp lá trầu không vào ở tại vùng da mắc sùi mào gà nhằm ngăn chặn khả năng viêm.

Lưu ý: các bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà trên đây đều được sưu tầm, lưu truyền thông qua khá nhiều thế hệ nhưng hiệu quả của nó trong điều trị sùi mào gà chưa thể khẳng định được.

Địa chỉ chữa trị bệnh lí sùi mào gà hàng đầu

một số u nhú sùi mào gà là lành tính, không nghiêm trọng trực tiếp đến tính mạng nhưng gây ra mất thẩm mỹ, làm người bệnh mặc cảm do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, trăn trở với người bạn tình. Phát hiện cũng như can thiệp sùi mào gà từ kịp thời sẽ làm cho bệnh nhanh khỏi hơn, ngăn chặn nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác cũng như chẩn đoán sớm chức năng người mắc bệnh có thể mắc ung thư sau này không.

do đó, chuyên gia về bệnh xã hội cho biết bạn phải đến khám sùi mào gà khi:

vùng kín hoặc miệng của bạn đang có các triệu chứng thất thường, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà.

Bạn đã từng bị bệnh sùi mào gà, mới được điều trị trong vòng 2 năm trở lại buộc phải đi khám thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ.

Bạn là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà khi giao hợp quan hệ không an toàn, quan hệ với người không thủy chung hoặc giao hợp với gái mại dâm thì buộc phải đi khám bệnh xã hội, bao gồm cả sùi mào gà định kỳ, thường xuyên.

Sùi mào gà có điều trị tận gốc không

virút HPV là nguyên do chính gây ra bệnh lí sùi mào gà. Y học hiện đại vẫn chưa có thuốc hay phương pháp đặc chữa trị nào tiêu diệt được virút HPV, tức là sùi mào gà chưa trị triệt để được.

Mục tiêu trị liệu sùi mào gà Hiện tại cơ bản tập trung vào việc dòng bỏ các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virút HPV. Do vậy, bệnh lí sùi mào gà khá dễ quay trở lại trở lại. Thông thường, sùi mào gà sẽ quay trở lại trong vòng 3 tháng nếu việc mẫu bỏ các mụn sùi ngoài da không dứt điểm.

Phòng tránh mắc bệnh sùi mào gà

Do sùi mào gà chưa thể điều trị khỏi cần công tác phòng bệnh được ưu tiên tốt nhất. Một số giải pháp ngăn ngừa sùi mào gà bao gồm:

Tiêm phòng vắc -xin

Mặc dù y học chưa có thuốc đặc điều trị sùi mào gà tuy nhiên đã có vắc-xin phòng điều trị bệnh. Tiêm phòng vắc-xin HPV là biện pháp phòng ngừa bệnh sùi mào gà tốt nhất. Hơn thế nữa, nó còn giúp chị em phòng được bệnh ung thư cổ tử cung nên được khuyên rằng dành cho mọi nữ giới trong độ tuổi 9-26 tuổi, bao gồm cả người đã có hoặc chưa có chuyện phòng the.

Tất nhiên, vắc-xin HPV cho hiệu quả cao hơn với người chưa có chuyện ấy. Với các người đã nhiễm virút HPV thì việc tiêm phòng HPV sẽ giúp phòng tránh nhiễm thêm chủng HPV mới.

đời sống chăn gối an toàn

quan hệ tình dục an toàn là biện pháp ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm xã hội chung quy mà nói, bệnh sùi mào gà nói riêng một cách hiệu quả.

chuyện ấy an toàn điều kiện duy trì mối quan hệ chung thủy một - một, hay tối thiểu thì bắt buộc dùng BCS mỗi lúc chuyện yêu với người khác giới.

khám sức khỏe định kỳ

Đối với người đã từng mắc bệnh lí sùi mào gà thì việc đi khám sức khỏe định kì khá quan trọng, nên tiến hành thường xuyên theo lịch hẹn của b.sĩ nhằm đánh giá hiệu quả trị liệu cũng như khả năng quay trở lại của sùi mào gà.

một số bác sĩ chuyên khoa y khoa cũng khuyên rằng mọi người buộc phải khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng/lần hay 1 năm/lần. Riêng đối với người có nguy cơ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục cao, có giao hợp quan hệ đồng giới, quan hệ với gái mại dâm thì nên đến khám sức khỏe thường xuyên hơn.

lối sinh hoạt cũng như làm cho việc khoa học

lối sinh hoạt và khiến cho việc khoa học, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng cường hệ miễn dịch cũng như nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Điều này sẽ giúp ích khá nhiều cho việc phòng tránh bệnh tật tóm tại, phòng ngừa sùi mào gà tái phát nói riêng.

Theo đấy, bác sĩ khuyên rằng mọi người bắt buộc ưu tiên thực phẩm tươi sống bao gồm rau xanh cũng như các dòng trái cây, tập luyện thể dục thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày, cân bằng tâm trạng, tránh stress, căng thẳng.

Nhận xét

Đăng nhận xét